Trở thành một nhà sư phạm bậc cao không chỉ đơn thuần là giảng dạy trong lớp học. Đó là hành trình nuôi dưỡng tâm hồn, khơi dậy tư duy độc lập và mở ra cho học trò cánh cửa tri thức để tự tin bước vào thế giới rộng lớn. Người thầy hôm nay […]

Trong bối cảnh toàn cầu hóa giáo dục, sinh viên ngày càng di chuyển nhiều hơn để tiếp tục học tập và phát triển nghề nghiệp. Điều này làm nổi bật vai trò của cơ chế công nhận bằng cấp tương đương (recognition of equivalence of qualifications) nhằm tạo tính liên thông giữa các hệ […]

Trong thế kỷ XXI, giáo dục đại học không chỉ được xem như một quá trình tích lũy tín chỉ dẫn đến văn bằng, mà ngày càng nhấn mạnh vào việc đánh giá và công nhận năng lực đầu ra thực sự của người học. Sự thay đổi này xuất phát từ thực tế rằng […]

Scandal University of Wales (2011) trở thành một “bài học toàn cầu” về rủi ro trong giáo dục xuyên quốc gia (Transnational Education – TNE). Khi triển khai mở rộng toàn cầu, trường đã hợp tác với nhiều đơn vị trung gian thông qua các mô hình: Validation: trường đại học cho phép một cơ […]