Bạn đã có bằng đại học, làm sao để chứng minh năng lực?
Bạn vừa tốt nghiệp, hồ hởi bước vào thị trường lao động với nhiều dự định. Nhưng khi cầm hồ sơ đi xin việc, bạn mới nhận ra một thực tế phũ phàng: những gì mình học hoặc không phù hợp với yêu cầu tuyển dụng, hoặc bạn không thể chứng minh được năng lực […]
Tích hợp Khung năng lực Academic Professional (mức lương £47,652/năm) vào chương trình Thạc sĩ Giáo dục SIMI Swiss
Trở thành một nhà sư phạm bậc cao không chỉ đơn thuần là giảng dạy trong lớp học. Đó là hành trình nuôi dưỡng tâm hồn, khơi dậy tư duy độc lập và mở ra cho học trò cánh cửa tri thức để tự tin bước vào thế giới rộng lớn. Người thầy hôm nay […]
[Nghiên cứu] Bản chất của công nhận bằng cấp tương đương: Nhận thức đúng và sai lầm thường gặp
Trong bối cảnh toàn cầu hóa giáo dục, sinh viên ngày càng di chuyển nhiều hơn để tiếp tục học tập và phát triển nghề nghiệp. Điều này làm nổi bật vai trò của cơ chế công nhận bằng cấp tương đương (recognition of equivalence of qualifications) nhằm tạo tính liên thông giữa các hệ […]
[Nghiên cứu] Xu hướng chuyển dịch từ “công nhận văn bằng / tín chỉ” sang “công nhận năng lực” trong giáo dục đại học
Trong thế kỷ XXI, giáo dục đại học không chỉ được xem như một quá trình tích lũy tín chỉ dẫn đến văn bằng, mà ngày càng nhấn mạnh vào việc đánh giá và công nhận năng lực đầu ra thực sự của người học. Sự thay đổi này xuất phát từ thực tế rằng […]
Từ sự kiện UoW (University of Wales) – Các đại học hàng đầu bỏ hoàn toàn đối tác trung gian
Scandal University of Wales (2011) trở thành một “bài học toàn cầu” về rủi ro trong giáo dục xuyên quốc gia (Transnational Education – TNE). Khi triển khai mở rộng toàn cầu, trường đã hợp tác với nhiều đơn vị trung gian thông qua các mô hình: Validation: trường đại học cho phép một cơ […]
SIMI Swiss triển khai MSc Data Sciences & MSc AI Triple Crown đầu tiên tại Thụy Sĩ
Trong bối cảnh toàn cầu, Thạc sĩ Khoa học dữ liệu (MSc Data Sciences) và Trí tuệ nhân tạo (MSc AI) đang trở thành “siêu hot”. Tuy nhiên, phần lớn các chương trình hiện nay chỉ dừng lại ở việc dạy ứng dụng công cụ AI, thiếu nền tảng khoa học dữ liệu, thiếu khung […]

