Hybrid learning là mô hình đào tạo hiện đại kết hợp lớp học truyền hình trực tiếp (Live Class) và trợ giảng địa phương. Mô hình Hybrid chỉ dành cho sinh viên quốc tế, những sinh viên toàn thời gian tại Thuỵ Sĩ sẽ học theo mô hình đào tạo truyền thống tại Campus.
Đặc điểm của mô hình SIMI Hybrid Learning
Tính hiệu quả
Gia tăng chất lượng
Tiết kiệm thời gian
Gia tăng hiệu qủa
Cá nhân hóa học tập
Tập trung thực hành
Các loại Hybrid Learning
Dựa vào đặc điểm của sinh viên và từng chương trình, SIMI sẽ lựa chọn hoặc phối hợp nhiều mô hình hybrid learning dưới đây để áp dụng nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình dạy và học:
- Station Rotation Hybrid Learning
- Flipped Classroom Hybrid Learning
- Project-Based Hybrid Learning
- Self-Directed Blended Learning
Xem sinh viên là trọng tâm (SCL)
SIMI áp dụng mô hình Hybrid learning với định vị người học làm trung tâm. Với phương pháp tiếp cận này, chương trình của SIMI sẽ:
- Tập trung vào học tập chủ động hơn học tập thụ động.
- Nhấn mạnh vào tư duy phản biện, tính phân tích và độ thấu hiểu môn học hơn là điểm số, áp lực thi cử.
- Gia tăng trách nhiệm của học viên, người chịu trách nhiệm về việc học của chính mình thông qua các ràng buộc, quy trình và mô hình khoa học.
- Gia tăng sự tham gia chủ động của học viên vào từng tiết học.
- Gia tăng tính tự học và nghiên cứu của học viên.
Các bước của mô hình Hybrid Learning
Trước khi đến lớp, học viên phải tham gia học và nghiên cứu trên hệ thống SIMI LMS ( SIMI’s Learning Management System), nghiên cứu các lưu ý, hiểu mục tiêu đào tạo, kế hoạch giảng dạy và tất cả những hướng dẫn quan trọng của giảng viên.
Bước này sẽ giúp học viên hiểu những gì được học, những gì bản thân cần học và cần làm gì để có thể hoàn thành tốt môn học.
SIMI truyền hình trực tiếp bài giảng cho sinh viên tại Thụy Sĩ và sinh viên toàn cầu và việc tham gia là bắt buộc. Trong lớp truyền hình trực tiếp, sinh viên có thể tương tác với giảng viên, với học viên như đang ngồi trên lớp.
Sau khi tham gia lớp học được truyền hình trực tiếp, người học sẽ tham gia lớp học trợ giảng với trợ giảng địa phương. Trợ giảng địa phương sẽ hỗ trợ học viên không chỉ trong quá trình học với giảng viên quốc tế mà còn giúp học viên hiểu bài sâu, hỗ trợ phát triển định hướng bài tập. Trợ giảng cũng phối hợp với giảng viên trả lời các câu hỏi của học viên được hình thành thông qua quá trình nghiên cứu trên hệ thống và lớp học truyền hình trực tiếp.
Vì tùy thuộc vào từng đặc điểm thị trường, khu vực và tính chất sinh viên, SIMI thường ưu tiên lựa chọn trợ giảng bản địa đã được SIMI công nhận. Những trợ giảng bản địa đáp ứng yêu cầu của SIMI nhưng có lượng kiến thức và kinh nghiệm phù hợp với học viên, giúp học viên các kinh nghiệm thực tiễn, kiến thức áp dụng tại nơi làm việc và am hiểu môi trường văn hóa.
Giai đoạn này khi sinh viên đã có lượng kiến thức đủ để áp dụng vào thực tiễn, sẽ tiến hành nghiên cứu và ứng dụng sâu hơn với bài giảng mang tính gợi mở và mở rộng của SIMI. Việc gia tăng tư duy biện chứng và khả năng áp dụng sẽ hình thành qua bài giảng được thiết kế khoa học, bám sát tư duy tiếp nhận kiến thức của người trưởng thành.
Tài liệu tự học và nghiên cứu của SIMI có cấu trúc:
- Tell me: Nó là cái gì, lý thuyết như thế nào?
- Show me: Mọi người có thể làm gì với điều này?
- Involve me: Tôi có thể làm gì với điều này?
- Show me more: Kiến thức này đang được áp dụng trên thực tiễn như thế nào?
Sau khi trải qua các giai đoạn học tập, giai đoạn làm bài tập hoặc thi dạng tự luận cuối môn giúp sinh viên một lần nữa học lại, nghiên cứu lại và phát triển các ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế của chính mình.