Thạc sĩ Quản trị Hàng xa xỉ (Luxury)2 bằng thạc sĩ từ Anh Quốc và Thụy Sĩ
Chương trình Thạc sĩ Quản lý hàng Xa xỉ (Master of Arts in Luxury Management) là chương trình được xây dựng dựa trên nền tảng ngành dịch vụ xa xỉ của Thụy Sĩ và ngành hàng cao cấp của Anh Quốc. Chương trình phối hợp với hệ thống đào tạo Thạc sĩ thực hành Level 7 từ Anh Quốc và hệ thống đào tạo hàng đầu của Thụy Sĩ và Viện đại học SIMI cũng là Viện đầu tiên tại Thụy Sĩ triển khai chương trình kết hợp này.
Theo Boston Consulting Group Insights, ngành hàng cao cấp chiếm $1.3 triệu tỷ USD có tỉ trọng tương đương với GDP của Úc.
Ngành quản lý hàng cao cấp và xa xỉ là một ngành có tốc độ tăng trưởng cực mạnh, đặc biệt tại khu vực Châu Á, nơi mà các nhãn hàng thời trang, hàng cao cấp và xa xỉ đang chiếm phần lớn thị phần toàn cầu. Sinh viên tốt nghiệp chương trình độc đáo này có cơ hội tham gia quản lý trong một lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh, sang trọng, đẳng cấp và với mức thù lao đặc biệt hấp dẫn (với nhà quản lý) cũng như có cơ hội triển khai kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, khách sạn nhà hàng cao cấp, hàng xa xỉ và các lĩnh vực có yếu tố đẳng cấp khác.
Chương trình được thiết kế độc quyền với 100% giảng viên đến từ Châu Âu, làm việc và quản lý chuyên sâu trong ngành thời trang, hàng cao cấp, khách sạn từ 5 sao trở lên và các chuyên gia hàng xa xỉ.
Khác biệt về kiểm định và công nhận:
Chương trình Thạc sĩ Quản trị hàng xa xỉ là chương trình bằng kép, nhận 2 bằng Thạc sĩ độc lập. Chương trình phối hợp giữa hệ thống khảo thí cấp văn bằng quốc gia Anh Quốc theo Level OTHM cấp độ Thạc sĩ (Level 7) và Viện Đại học SIMI Thụy Sĩ. Cả 2 tổ chức đều đạt các kiểm định uy tín cho cả cấp tổ chức (Institution) và cấp chương trình (Programatic).
- Viện Đại học và sau đại học SIMI Thụy Sĩ đạt kiểm định cấp tổ chức bởi ASIC (Accreditation Service for International Schools, University and Colleges) ở cấp cao nhất Premier Institute và chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh được công nhận bởi OTHM, tổ chức khảo thí và cấp văn bằng quốc gia Anh Quốc theo Level được kiểm định bởi Ofqual.
- OTHM là hệ thống khảo thí và cấp văn bằng quốc gia theo Level của Vương Quốc Anh, được kiểm định và công nhận bởi Ofqual Anh Quốc.
Khác biệt về học phí:
- Học phí được ưu đãi chỉ bằng 15% so với học phí tại Anh Quốc và Thụy Sĩ.
- Được hỗ trợ cho vay khuyến học với 0% lãi suất.
Khác biệt về hệ thống hỗ trợ:
- Hệ thống hỗ trợ tiếng Anh và học thuật độc quyền từ Viện MBA giúp vượt qua rào cản ngôn ngữ và các khó khăn khi làm sinh viên quốc tế.
- Bổ trợ trợ giảng Việt Nam trên lớp
- Bổ sung một số workshop hỗ trợ tại Việt Nam giúp tự tin triển khai và hoàn tất nghiên cứu luận văn Thạc sĩ.
Khác biệt về mô hình học tập:
- Chương trình thiết kế cho người bận rộn theo mô hình Hybrid kết hợp giữa lớp học truyền hình trực tiếp (Live Class) và trợ giảng địa phương (trực tuyến). Học viên có thể học chương trình gốc của Thuỵ Sĩ và Anh Quốc, lấy bằng như du học toàn thời gian mà không phải sống và sinh hoạt tại Thuỵ Sĩ như sinh viên toàn thời gian.
Khác biệt về bằng cấp: 2 bằng Thạc sĩ độc lập từ Anh Quốc và Thụy Sĩ,
- Bằng Thạc sĩ theo hệ thống văn bằng quốc gia Level Anh Quốc: OTHM Level 7 Diploma in Strategic Marketing
- Bằng Thạc sĩ Quản trị Hàng Xa xỉ (Master of Arts in Luxury Management) từ Viện đại học và sau đại học SIMI Thụy Sĩ.
Chương trình Thạc sĩ Quản trị Hàng xa xỉ bằng kép bao gồm 6 môn học và luận văn Thạc sĩ gồm 160 tín chỉ, kéo dài tối thiểu 1,5 năm.
Học viên học kết hợp giữa bài giảng được truyền hình trực tiếp toàn cầu (Live Class) kết hợp với workshop bỗ trợ kiến thức trực tuyến (100% giảng viên nước ngoài kết hợp với trợ giảng) và tương tác trên hệ thống LMS.
Các môn học bao gồm:
- Contemporary Issues and Principles of Marketing for Luxury items (20 credits)
- Consumer Behaviour and Market Communications for Luxury brands (20 credits)
- Digital and Social Media Marketing for Luxury brands (20 credits)
- Contemporary Challenges and Strategic Marketing for Luxuy products and services (20 credits)
- Strategic Luxury Brand Management (20 credits)
- Marketing Research Project for Luxury Products and Services (20 credits)
Sau mỗi môn học, học viên sẽ làm bài thi hết môn. Bài thi hết môn là các bài luận định hướng ứng dụng nhằm giúp học viên ôn lại kiến thức, vận dụng kiến thức vào nơi làm việc và các cải tiến trong môi trường thực tiễn. Bài luận hết môn cũng là cơ hội để đánh giá năng lực lĩnh hội kiến thức, tư duy hệ thống và đáp ứng mục tiêu đào tạo.
Giai đoạn làm luận văn Thạc sĩ (60 credits)
- Thesis/Capstone Projects
- Defend Thesis/Capstone Projects
Dự án tốt nghiệp – Work Based Project
Dự án tốt nghiệp sẽ gắn liền với những giải pháp tại nơi làm việc. Dự án tốt nghiệp có thể là một kế hoạch kinh doanh hoặc một dự án cải tiến quản lý được viết từ 7,000 – 8,000 từ.
Ứng viên đăng ký tham gia chương trình bên cạnh các yêu cầu đầu vào, bộ phận xét tuyển hồ sơ cũng xem xét tính phù hợp của ứng viên trước khi tham gia chương trình nhằm đảm bảo có thể lĩnh hội, đạt được các lợi ích khi tham gia chương trình.
Yêu cầu đầu vào cần đáp ứng một trong các tiêu chí dưới đây:
- Bằng cử nhân các chuyên ngành từ các đại học được kiểm định. Với các đại học nội địa chưa có kiểm định quốc tế, đối tác của SIMI tại Việt Nam sẽ làm các thủ tục thẩm định.
- Bằng Level 6 theo hệ EQF hoặc tương đương. Bằng Level 6 Diploma phải từ các tổ chức được quyền cấp bằng và đã được kiểm định công nhận.
Yêu cầu tiếng Anh:
- Tiếng Anh đạt tối thiểu khung năng lực CEFR (Common European Framework of Reference) ở mức B2 hoặc tương đương.
- IELTS 5.5; Nói và viết phải đạt từ 5.5 hoặc tương đương.
- Trong trường hợp không có chứng chỉ tiếng Anh, SIMI và đối tác độc quyền tại Việt Nam (Viện MBA) tiến hành bài kiểm tra tiếng Anh nội bộ và xem xét từng ứng viên.
Lưu ý: SIMI bảo lưu quyền quyết định tiếp nhận hay không tiếp nhận căn cứ vào yêu cầu của đơn vị kiểm định và chỉ tiêu tiếp nhận toàn cầu của SIMI.
SIMI Thụy Sĩ là đơn vị được kiểm định cả ở cấp độ tổ chức (institution) bởi ASIC và ở cấp độ chương trình bởi các tổ chức được công nhận bởi Ofqual UK. Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh bằng kép sở hữu cả uy tín của hệ thống kiểm định của SIMI và cả hệ thống kiểm định của OTHM Vương Quốc Anh.
Do chương trình và các bằng cấp nhận được đều được kiểm định chặt chẽ bởi các tổ chức uy tín nên sau khi tốt nghiệp, học viên tự tin khi tham gia vào thị trường lao động, học tập liên thông cũng như dễ dàng chuyển tiếp sang các hệ thống giáo dục uy tín và đẳng cấp tương đương.
Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) bằng kép sau khi tốt nghiệp học viên nhận được (1) Bằng quốc gia Anh Quốc theo Level OTHM Level 7 Diploma in Strategic Marketing và (2) bằng Master of Arts in Luxury Management từ SIMI Thụy Sĩ.
Bằng OTHM Level 7 Diploma in Strategic Marketing
OTHM Level 7 Diploma in Strategic Marketing là văn bằng thuộc hệ thống văn bằng quốc gia của Anh Quốc theo Level, được công nhận không chỉ bởi chính phủ Anh Quốc mà còn được công nhận toàn cầu.
Văn bằng OTHM Level 7 Diploma in Strategic Marketing đạt:
- Bậc 7 theo khung năng lực Anh Quốc (RQF) và Châu Âu (EQF)
- Thời lượng đào tạo đủ để công nhận là Thạc sĩ: 120 Credits
Mô tả chương trình | |
---|---|
Mã kiểm định Ofqual | 603/5946/8 |
Khung năng lực Level UK | RQF |
Thời gian đào tạo tối thiểu | 1 Năm |
Tổng số tín chỉ (Credits) | 120 Credits |
Tổng thời gian học tập | 1200 Hours |
Tổng thời gian học có người hướng dẫn | 480 Hours |
Ngôn ngữ đào tạo | Tiếng Anh |
Đơn vị đào tạo | Do Level UK kiểm định và cấp phép |
Đơn vị khảo thí | Level UK |
Đơn vị cấp bằng | OTHM Vương Quốc Anh |
Tính công nhận tương đương của Level 7 UK Diploma với các hệ thống văn bằng và các cấp bậc của các hệ thống giáo dục khác trên thế giới:
Level | Khung năng lực | Bằng cấp tương ứng |
---|---|---|
7 | Level UK (RQF) | level 7 diploma level 7 NVQ postgraduate diploma |
11 | Level tại Scotland (SCQF) | Masters Degrees Post Graduate Diploma SVQ 5 |
Thạc sĩ | Đào tạo Đại học Anh Quốc (FHEQ) | integrated master’s degree, for example master of engineering (MEng) master’s degree, for example master of arts (MA), master of science (MSc) |
7 | Level Châu Âu (EQF) | Masters Degrees Post Graduate Diploma |
9 | Level Châu Úc (AQF) | Masters Degrees |
9 | Level Châu Phi (ACQF) | Masters Degrees Post Graduate Diploma |
7 | Level ASEAN (ARQF) | Masters Degrees Post Graduate Diploma |
7 | Bậc Quốc gia Việt Nam (VQF) | Bằng Thạc sĩ |
Tại Việt Nam, OTHM Level 7 Diploma in Marketing tương ứng với bằng Thạc sĩ theo Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 về phê duyệt khung trình độ quốc gia Việt Nam.
Bằng Master of Arts in Luxury Management
Bên cạnh bằng Level 7 của Anh Quốc, học viên sau khi tốt nghiệp chương trình còn nhận được bằng Bằng Master of Arts in Luxury Management từ SIMI Thụy Sĩ với đầy đủ kiểm định ở cấp độ tổ chức và chương trình.
Theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Nghị định 111/2011/NĐ-CP, “Hợp pháp hóa lãnh sự” được giải thích là việc cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chứng nhận con dấu, chữ ký, chức danh trên giấy tờ, tài liệu của nước ngoài để giấy tờ, tài liệu đó được công nhận và sử dụng tại Việt Nam.
Tại Thuỵ Sĩ, để văn bằng của SIMI Swiss có thể được hợp pháp hoá lãnh sự, cần trải qua 3 xác nhận:
- Công nhận của NORTARY PUBLIC của Thuỵ Sĩ nhằm xác nhận trường, văn bằng, nội dung trên văn bằng, người nhận văn bằng là thật.
- Công nhận của ZUG CANTON (cơ quan chủ quản của SIMI Swiss) tại Thuỵ Sĩ nhằm xác định tất cả nội dung của NORTARY PUBLIC là đúng, đồng thời trường SIMI Swiss là thật với đầy đủ pháp nhân và chữ ký trên bằng đã được đăng ký với chính phủ Thuỵ Sĩ.
- Công nhận của ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI THUỴ SĨ trên mẫu Hợp pháp hoá lãnh sự.
Dưới đây là mẫu hợp pháp hoá lãnh sự trên văn bằng của SIMI Swiss có đầy đủ 3 công nhận trên:
Lưu ý: Thông tin tham khảo trên đây chỉ đúng vào thời điểm công bố và nội dung có thể thay đổi theo điều chỉnh của luật từng quốc gia và không báo trước.
Đăng ký trợ phí
Viện đại học SIMI trợ phí cho sinh viên quốc tịch Việt Nam từ 80% đến 95% căn cứ vào hồ sơ ứng tuyển. Lưu ý số lượng có hạn và đăng ký trước xét trước.